Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลโลก / เปิดตัวโลโก้ฟุตบอลโลก 2018

เปิดตัวโลโก้ฟุตบอลโลก 2018

โลโก้ ฟุตบอลโลก 2018

การเปิดตัวโลโก้ของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 อย่างเป็นทางการ ผ่านการถ่ายทอดสดทางสถานี้โทรทัศน์ของรัสเซีย ในครั้งนี้เป็นการโชว์โลโก้ จากสถานีดาวเทียม โดยมีสามนักบินอวกาศชาวรัสเซียมีการถ่ายทอดสดผ่านรายการ อีฟนิ่งเออเจ้น ท็อกโชว์ชื่อดังของรัสเซีย ซึ่งมีเซฟ แลฟเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือว่าฟีฟ่า และ ฟาบิโอ แคนนาวาโล่ กับตันทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลกปี 2006 รวมถึง วิตาลี มุสโต้ รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของรัสเซียเป็นแขกรับเชิญด้วย

สำหรับรูปแบบสัญลักษณ์ใน ได้รับแรงบันดาลใจจากความหลากหลายทางประเพณี ศิลปะวัฒนธรรมและความสำเร็จในนวัฒกรรมในอดีต กล่าวโดยรวมก็คือประวัติศาสตร์ ศิลปะอันเก่าแก่ของรัสเซีย ในเวลาเดียวกันยังมีการฉายภาพโลโก้ฟีฟ่าเวิลด์คัพ 2018 ลงไปบนตัวอาคารโรงละครบอนชอย บริเวณใจกลางกรุงมอสโกอีกด้วย

นาย วิตาลี มุสโต้ รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของรัสเซียมั่นใจว่าฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียเป็นเจ้าภาพนั้น มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพ และรัสเซียจะนำฟุตบอลเป็นเครื่องมือขจัดปัญหาของประเทศเพื่อให้คนทั่วโลกมองรัสเซียในแง่บวกที่สร้างสรรค์

รัสเซียรับหน้าที่เป็นเจ้าฟุตบอลโลก 2018 เป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2018 แข่งขันที่งหมด 31 วัน ภายใน 12 สนามฟุตบอลจาก 11 เมือง โดยฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 3 ครั้งที่ผ่านมา รัสเซียยังไม่เคยผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ได้เลย ปัจจุบันรัสเซียรั้งอันดับ 30 ของโลกจากการจัดอันดับของฟีฟ่า

ส่วนผลงานในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรัสเซีย ลงแข่งขันรอบสุดท้ายสี่ครั้ง ทำผลงานได้ที่สุดโดยการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในปี 2008 และต้องรอติดตามฟุตบอลโลกในปีนี้ ของรัสเซียว่าจะสามารถผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกถึงรอบชิงชนะเลิศได้ไหม นอกจากนี้นัดเปิดสนามนัดแรกของรัสเซีย จะพบกับทีมชาติ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 14 มิถุนายน 2018 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

นิชิโนะ

นิชิโนะ เตือนไทยอย่าประมาทนักเตะอินโดนีเซีย

หลังจากที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เดินทางไปถึงประเทศ อินโดนีเซีย เมื่อวัน เสาร์ ที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา อาริกะ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยก็ได้นำทีมเข้าซ้อมโดยทันที ก่อนที่จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 …

Leave a Reply