Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / “เชลซี v นิวคาสเซิ่ล” สิงห์บลูซัด! สาลิกา ผ่านเข้ารอบ 5 สบายๆ

“เชลซี v นิวคาสเซิ่ล” สิงห์บลูซัด! สาลิกา ผ่านเข้ารอบ 5 สบายๆ

เชลซี vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
เชลซี vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

เอฟเอคัพรอบ 4 สิงห์บลู “เชลซี” สามารถเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “นิวคาสเซิ่ล” ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ก่อนจะเอาชนะไปสบายๆ 3-0

มาร์กอส อลอนโซ่ โชว์การปั่นฟรีคิกสุดสวยในนาทีที่ 72 แต่นิวคราสเซิลก็ยังคงต้องเก็บสถิตที่เลวร้ายในการที่ไม่สามารถเอาชนะทีมในเมืองหลวงได้ต่อไป จากสถิตินิวคราสเซิลสามารถเอาชนะเอฟเอคัพรอบ 4 ล่าสุดนานเป็นทศวรรษ ซึ่งจากนี้ไป ราฟา เบนิเตซ คงต้องไปมุ่งมั่นกับการทำอันดับในพรีเมียร์ลีกต่อไป

เชลซี ยังคงให้ วิลลี่ กาบาเยโร่ เฝ้าเสาโดยไร้ชื่อของ ธีโบต์ กูร์ตัว ในตัวสำรอง มาในแผน 3-4-3 กองหลังเป็น อันโตนิโอ รูดิเกอร์, แกรี่ เคฮิลล์, แอนเดรียส คริสเตนเซ่น กองกลางรับหน้าที่โดย ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่ และสามประสานแดนหน้า เปโดร, มิชี่ บัตชูอายี, เอเด็น อาซาร์

นิวคราวเซิล ของราฟา เบนิเตซ มาในแผน 3-4-3 เช่นเดียวกัน ผู้รักษาประตู คาร์ล ดาร์โลว์ กองหลัง เคียรัน คลาร์ก, จามาล ลาสเซลล์ส , แชนเซล เอ็มเบมบา กองกลาง คาเบียร์ มังกีโย, อิซัค เฮย์เดน, จอนโจ เชลวีย์, มัสซาดิโอ ไฮดารา สามกองหน้า เฮนรี ไซเวต์, ดไวท์ เกย์ล, แมตต์ ริตชี

ในครึ่งชั่วโมงแรกรูปปเกมส์ไม่มีอะไรมาก มีจังหวะที่ จอนโจ เชลวี่ย์ได้ยิง แต่ วิลลี่ กาบาเยโร่ เซฟไว้ได้ จนมาถึงในนาที่ 31 เปโดรวางบอลยาวจากครึ่งสนามมาให้ เอเด็น อาซาร์ ก่อนไหลให้ มาร์กอส อลอนโซ่ ที่เติมขึ้นมา และจื้ให้กับ มิชี่ บัตชูอายี ที่ยืนโล่งๆ คนเดียวที่เสาสองแปเข้าไปตุงตาข่ายอย่างง่ายๆ เป็นประตูขึ้นนำของเจ้าบ้าน 1-0

หลังจากเสียประตูนิวคราสเซิลก็พยายามบุกเพื่อเอาประตูตีเสมอให้ได้หลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังคงไม่ผ่านมือของ วิลลี่ กาบาเยโร่ไปได้ จนมาในท้ายครั้งแรกนาทีที่ 44 เอเด็น อาซาร์ได้บอลเลี้ยงจี้ขึ้นมาจากกลางสนามก่อนจะผ่านบอลอย่างคมกริบให้ มิชี่ บัตชูอายี จับหนึ่งทีก่อนจะยิงไปติดบล็อกผู้เล่นนิวคราสเซิล แต่ไม่สามารถป้องกันไว้ได้บอลลอยโด่งเข้าไปที่เสาสอง เชลซีขึ้นนำ 2-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกมีจังหวะลุ้ประตูตีไข่แตกของนิวคราสเซิล และก็เช่นเคย วิลลี่ กาบาเยโร่ โชว์เซฟไว้ได้อีกครั้งก่อนหมดครึ่งแรกไป

ครึ่งหลังผลัดกันบุกผลัดกันมีจังหวะทำประตูแต่สกอร์ยังคงเท่าเดิมจนในนาทีที่ 72 เชลซีได้ฟรีคิก และเป็น มาร์กอส อลอนโซ่ที่ปั่นโค้งๆ เข้าไปอย่างสวยงามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น จบเกมเชลซ๊เปิดบ้านเอาชนะนิวคราสเซิล 3-0 ฟุตบอลเอฟเอคัพรอบ 4 ไปได้

ราคาบอล : เชลซี ต่อ ลูกควบ ลูกครึ่ง ลบห้า
ผลบอล : เชลซี 3 – 0 นิวคาสเซิ่ล

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

ลิเวอร์พูล ดีล แวร์เนอร์

นักข่าวชื่อดังยืนยัน ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ แวร์เนอร์ ได้แน่นอน

นิโคโล ชิรา นักข่าวชื่อดังของ กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอิตาลี เผยว่า สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลจะสามารถเซ็นสัญญาซื้อตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงทีมชาติเยอรมันของสโมสร แอร์เบ …

Leave a Reply