Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / คูมัน ยกฟานไดค์ สมควรได้รางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้

คูมัน ยกฟานไดค์ สมควรได้รางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้

โรนัลด์ คูมัน

โรนัลด์ คูมัน (ผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์) ออกมาชี้ว่า เฟอร์กิล ฟานไดค์ กองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกชาวดัตซ์ของสโมสร ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควรได้รับรางวัลบัลลงดอร์ ปี 2019 นี้ไปครอบครอง

เนื่องจากเขาทำผลงานกับลิเวอร์พูลได้อย่างยอดเยี่ยมอีกทั้งยังพา ลิเวอร์พูล เกือบคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จโดยมีคะแนนตามหลังแชมป์พรีเมียร์ลีก อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 1 คะแนนเท่านั้น และเขาพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เป็นสมัยที่ 6 ของลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ

ซึ่งแฟนบอลหลายคนทั่วโลกรวมถึงสื่อต่างๆ เห็นพ้องกันว่า ฟานไดค์ สมควรได้รับรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้มากกว่าคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ อย่างไรก็ตาม โรนัลด์ คูมัน กล่าวว่า

“ปกติผู้ที่ได้รับรางวัลนี้จะเป็นนักเตะที่ทำประตูได้มาก และเป็นจุดเปลี่ยนของทีม แต่ถ้ามีรางวัลให้กับกองหลัง มันก็ต้องเป็น ฟานไดค์ นี่แหล่ะ เหมาะสมที่สุด ผมคิดว่า เมสซี่ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุด แต่การที่จะได้รางวัลนี้คุณต้องพาทีมคว้าแชมป์ในรายการใหญ่ๆ ของแต่ละปี”

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

ลิเวอร์พูล ดีล แวร์เนอร์

นักข่าวชื่อดังยืนยัน ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ แวร์เนอร์ ได้แน่นอน

นิโคโล ชิรา นักข่าวชื่อดังของ กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอิตาลี เผยว่า สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลจะสามารถเซ็นสัญญาซื้อตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงทีมชาติเยอรมันของสโมสร แอร์เบ …

Leave a Reply