Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / “ดัง วาน ลัม” กล่าว! ไทยลีก มีมตารฐานสูงกว่าเวียดนาม

“ดัง วาน ลัม” กล่าว! ไทยลีก มีมตารฐานสูงกว่าเวียดนาม

ดัง วาน ลัม

ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตู ลูกครึ่งทีมชาติเวียดนามที่เข้ามาร่วมทีมกับสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า การที่ได้มาเล่นในไทยลีกค่อนข้างแตกต่างกับการเล่นให้ทีม ไฮ ฟง เอฟซี ทีมดังจากลีกเวียดนาม เพราะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มักจะเน้นการต่อบอลสั้น แต่เวียดนามจะเน้นการโยนบอลยาว โดน ดัง วาน ลัม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“การที่ฟุตบอลทีมชาติเวียดนามมีการพัฒนามาเทียบเท่าหรือสูงกว่าฟุตบอลไทยนั้น ผมคงต้องบอกว่าอย่างแรกในเรื่องของลีกฟุตบอลในเวียดนามยังต้องมีการพัฒนาอีกมากถ้าจะเทียบกับไทยลีก การบริหารทีม การจัดการเรื่องสนามแข่งขันต้องปรับปรุงอีกมาก แต่ไทยลีกมีระบบการจัดการที่มีคุณภาพกว่าชัดเจน ส่วนสนามไทยลีกมีการดูแลอย่างดี และมีพื้นหญ้าสวยงาม ด้านทีมชาตินั้นหากดูเฉพาะผลการแข่งขันการที่เวียดนามได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในเอเชียน คัพ ที่ผ่านมา ถือว่ายังดีกว่าไทยเล็กน้อย”

นอกจากนี้เขายังพูดอีกว่า ทีมเต็งของไทยลีกปีนี้ยังต่อรอดูกันปอีกสักระยะเพราะไทยลีกมีทีมที่แข็งแกร่งอยู่หลายทีม แต่มั่นใจว่าเมืองทองคือทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่ง

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

ลิเวอร์พูล ดีล แวร์เนอร์

นักข่าวชื่อดังยืนยัน ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ แวร์เนอร์ ได้แน่นอน

นิโคโล ชิรา นักข่าวชื่อดังของ กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอิตาลี เผยว่า สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลจะสามารถเซ็นสัญญาซื้อตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงทีมชาติเยอรมันของสโมสร แอร์เบ …

Leave a Reply