Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลโลก / หนุ่มอียิปต์ ใจกล้า! ปั่นจักรยานไปดูบอลโลก 2018 รัสเซีย

หนุ่มอียิปต์ ใจกล้า! ปั่นจักรยานไปดูบอลโลก 2018 รัสเซีย

โมฮาเหม็ด นูฟาล

เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมามีรายงานมาว่าพบแฟนบอลชาวอียิปต์คนหนึ่ง ตั้งหน้าตั้งตาปั่นจักรยานจากประเทศอียิปต์ไปเชียร์ฟุตบอลโลก 2018 ถึงประเทศรัสเซีย เป็นระยะทางกว่า 5,000 กิโลเมตร อีกทั้งเขายังบอกว่า โมฮัมเหม็ด ซาราห์ ดาวยิงของทีมชาติอียิปต์ และกองหน้าสโมสรลิเวอร์พลู เป็นไอดอลของเขาไปแล้ว ณ ตอนนี้ รวมถึงแฟนบอลอียิปต์ทุกคน

นาย โมฮาเหม็ด นูฟาล ชายหนุ่มประเทศอียิปต์ ได้นำจักรยานคู่ใจออกมาเพื่อปั่นไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ณ แดนหมีขาว ประเทศรัสเซีย ที่จะเริ่มการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้อีกไม่กี่วัน ซึ่งมีระยะทางยาวกว่า 5,000 กิโลเมตร และเส้นทางต้องผ่านหลายประเทศ เขาเริ่มออกเดินทางออกจากเมืองไคโร ประเทศอียิปต์ ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา และคาดว่าจะถึงกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ภายใน 65 วัน ตามที่ตนเองตั้งเป้าหมายเอาไว้

โดยเส้นทางที่ใช้จะต้องผ่านประเทศ จอร์แดน, บัลแกเรีย, โรมาเนีย, มอลโดวา, และยูเครน เขาได้กล่าวว่า “มันเป็นครั้งแรกของทีมชาติอียิปต์ในรอบ 28 ปี ที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ ผมรู้สึกดีใจมากและภูมิใจมากผมหวังว่าทีมเราจะได้เข้ารอบลึกๆ และ โมฮัมเหม็ด ซาราห์ คือตัวความหวังของพวกเรา” ซึ่งผู้คนทั่วไปต่างให้กำลังใจในความพยายามของ โมฮาเหม็ด นูฟาล และพร้อมให้การช่วยเหลือเขาถ้าหากได้พบเจอ นับว่าเป็นแฟนบอลพันธ์แท้ของทีมชาติอียิปต์จริงๆ

สำหรับการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ทีมชาติอียิปต์ถูกจับฉลากอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ รัสเซีย (เจ้าภาพ), ซาอุดิอาระเบีย, และ อุรุกวัย ซึ่งทีมชาติอียิปต์จะลงทำแข่งขันนัดแรกพบกับทีมชาติอุรุกวัย ในวันที่ 15 มิถุนายน 2018 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

นิชิโนะ

นิชิโนะ เตือนไทยอย่าประมาทนักเตะอินโดนีเซีย

หลังจากที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เดินทางไปถึงประเทศ อินโดนีเซีย เมื่อวัน เสาร์ ที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา อาริกะ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยก็ได้นำทีมเข้าซ้อมโดยทันที ก่อนที่จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 …

Leave a Reply