Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลโลก / อาจไม่มี มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก ร่วมเป่า ฟุตบอลโลก 2018

อาจไม่มี มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก ร่วมเป่า ฟุตบอลโลก 2018

มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก

อังกฤษมีแววจะไม่มีผู้ตัดสินไปร่วมทำหน้าที่ในฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งผู้ตัดสินมากประสบการณ์อย่าง มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก รับงานในประเทศซาอุดิอาระเบียแทน และถ้าไม่มีผู้ตัดสินของอังกฤษไปทำหน้าที่ฟุตบอลโลก 2018 จริง จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ยุคสงครามโลก ที่ไม่มีกรรมการชาวอังกฤษ

ทุกๆ ครั้งที่มีรายการการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ๆ ฟีฟ่าจะวางตัวให้ผู้ตัดสินมือหนึ่งของอังกฤษ มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก ให้ทำหนี้ที่เป็นกรรมการ และมหกรรมฟุตบอลโลก 2018 ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่เป็นเพราะ มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก ได้ย้ายออกจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ไปเป็นผู้ตัดสินให้กับสมาคมฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย ทำให้โอกาสจะไปรับหน้าที่ในการตัดสินการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียแทบจะหายไป แต่ผู้ตัดสินคนอื่นของอังกฤษก็ยังมีเช่น มาร์ติน แอตกินสัน กับ อังเดร มาร์ริเนอร์ ก็ไกล้จะเกษียณลงในปลายปีนี้แล้ว เพราะอายุถึงตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนด ต้องออกจากการเป็นผู้ตัดสิน

นอกจากนี้ยังมีอีกคนที่อายุน้อยที่สุดของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่าง ไมเคิล โอลิเวอร์ ก็อาจจะได้รับการคัดเลือกจากฟีฟ่า แต่เพราะอายุเขายังน้อย รวมถึงประสบการณ์ในเวทีระดับโลกของ ไมเคิล โอลิเวอร์ ยังไม่ค่อยมีมากพอ ทำให้อังกฤษเสียหน้าไม่ใช่น้อย เพราะอังกฤษมีผู้ตัดสินที่มีประสบการณ์มากที่สุดของโลกเคยทำหน้าที่นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกมากถึง 4 คน โดยขณะนี้ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ยังหาผู้ตัดสินจากประเทศอังกฤษยังไม่ได้

สำหรับฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซียรับเป็นเจ้าภาพ จะเริ่มต้นขึ้นในเดือน 14 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ได้มีการจับฉลากแบ่งกลุ่มครบทั้ง 32 ทีมแล้ว  โดยนัดเปิดสนามจะเป็นทางเจ้าภาพรัสเซีย พบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย วันที่ 14 มิถุนายน แฟนบอลชาวไทยสามารถรับชมได้ทางช่องดิจิตอลทีวี

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

นิชิโนะ

นิชิโนะ เตือนไทยอย่าประมาทนักเตะอินโดนีเซีย

หลังจากที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เดินทางไปถึงประเทศ อินโดนีเซีย เมื่อวัน เสาร์ ที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา อาริกะ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยก็ได้นำทีมเข้าซ้อมโดยทันที ก่อนที่จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 …

Leave a Reply