Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / เดวิด มอย อดีตกุนซือแมนยู ตำหนิปีศาจแดง ใช้เงินแบบสุรุ่ยสุร่าย

เดวิด มอย อดีตกุนซือแมนยู ตำหนิปีศาจแดง ใช้เงินแบบสุรุ่ยสุร่าย

เดวิด มอย

เดวิด มอย อดีตกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้กำลังว่างงานได้ออกมาตำหนิ แมนยู ว่า มีแนวทางการเสริมนักเตะที่แย่มาก ในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา เพราะไม่ยึ แนวทางเดิมของทีม เอาแต่ใช้เงินซื้อนักเตะดังเข้ามา

นับตั้งแต่ปี คศ. 2012 มา ที่เป็นฤดูกาลสุดท้ายของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน  ได้ใช้งบเสริมซื้อนักเตะไปเยอะมาก โดยยุคของ ฟานเกา กับ  มูรินโญ่ พวกเขาใช้เงินไป ประมาณ 25,420 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามการที่ใช้เงินไปมากขนาดนี้ แต่พวกเขากลับไม่เคยได้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อีกเลย ตั้งแต่ เฟอร์กูสัน ออกจากตำแหน่ง นอกจากนนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว แมนยู ติดอันอับท็อปโฟร์ของตารางเพียง 2 ครั้งเท่านั้น ซึ่ง มอย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“เป็นเรื่องยากที่ แมนยู เดินไปทิศทางไหน อย่างเรื่องที่พวกเขาเซ็นสัญญากับนักเตะเพื่อการตลาด ซึ่งพวกเขาทำได้ดี หรือพวกเขาเซ็นสัญญากับนักเตะเพื่อให้ผลงานดี  ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า คุณค่าของทีมไม่ได้อยู่ที่การซื้อนักเตะ ดังๆ เสมอไป แต่เป็นการปั้นดาวรุ่งขึ้นมาใหม่นั่นเอง”

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

ลิเวอร์พูล ดีล แวร์เนอร์

นักข่าวชื่อดังยืนยัน ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ แวร์เนอร์ ได้แน่นอน

นิโคโล ชิรา นักข่าวชื่อดังของ กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอิตาลี เผยว่า สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลจะสามารถเซ็นสัญญาซื้อตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงทีมชาติเยอรมันของสโมสร แอร์เบ …

Leave a Reply