Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / แฟน อาเซน่อล มีเฮ! “เอเมอริค โอบาเมยอง” ตกลงย้ายซบรังปืน!

แฟน อาเซน่อล มีเฮ! “เอเมอริค โอบาเมยอง” ตกลงย้ายซบรังปืน!

เอเมอริค โอบาเมยอง

สโมสรยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีกอังกฤษ “ปืนใหญ่ อาเซน่อล”  ประกาศจบดีลคว้าตัว “ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง” ศูนย์หน้าความเร็วสูงจากสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในลีกสูงสุด บุนเดสลีกา และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธ ที่ 31 มกราคม หลังจากมีข่าวลือหนาหูมาหลายสัปดาห์ว่ากองหน้ารายนี้จะมาอยู่ลอนดอน และก่อนหน้านี้ กุนซือ อาร์แซน แวงเกอร์ ได้กล่าวกับสื่อว่า “ผมไม่มีอะไรจะกล่าวเพิ่ม เรื่องนี้ควรเก็บเป็นความลับดีกว่า” นอกจากนั้น ปืนใหญ่ พร้อมจะปล่อย โอลิเวียร์ ชิรูด์ ไปให้กับเชลซี

รายละเอียดในการเซ็นสัญญาคาดว่าค่าตัวของ “โอบาเมยอง” จะเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรอยู่ที่ 56 ล้านปอนล์ ประมาณ 2,520 ล้านบาท ระยะยาว 3 ปีครึ่ง และได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 180,000 ปอนด์ ประมาณ 8.1 ล้านบาทเลยทีเดียว อีกทั้งโอบาเมยองจะได้กลับมาเล่นกับเพื่อนเก่าสมัยอยู่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ด้วยกัน อย่าง เฮนริค มคิทาร์ยาน ซึ่ง “มคิทาร์ยาน” ได้ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่เขาได้เป็นแค่ตัวสำรองละไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นเลย

โอบาเมยองแข้งวัย 28 ชาวฝรั่งเศษเชื้อสายกาบงเป็นกองหน้าชั้นยอดที่มีความเร็วและทักษะครบเครื่องที่ “ปืนใหญ่” อาเซน่อลตามหา เขาเป็นจอมยิงประตูและมีคุณสมบัติเป็นกองหน้าที่สมบูรณ์ โอบาเมยอง ลงเล่นให้กับสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ทั้งหมดรวมการแข่งขันทุกรายการตั้งแต่ปี 2013-2017 มาแล้ว 213 นัด ยิงไปแล้วกว่า 98 ประตู และเขาติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกเอิง 1 สมัย, ทีมยอดเยี่ยมบุนเดสลีก้า 1 สมัย, ดาวซัลโวบุนเดสลีก้า 1 สมัย, ติดทีมยอดเยี่ยมในถ้วยยูโรป้าลีก 1 สมัย

ปัจจุบัน ปืนใหญ่ อาเซน่อล อยุ่อันดับ 6 ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และลุ้นติดท๊อป 4 ของลีกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกในปีหน้า

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

ลิเวอร์พูล ดีล แวร์เนอร์

นักข่าวชื่อดังยืนยัน ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ แวร์เนอร์ ได้แน่นอน

นิโคโล ชิรา นักข่าวชื่อดังของ กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอิตาลี เผยว่า สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลจะสามารถเซ็นสัญญาซื้อตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงทีมชาติเยอรมันของสโมสร แอร์เบ …

Leave a Reply