Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลโลก / แฮร์รี เคน กดแฮตทริก ถล่ม! “ปานามา” 6-1 ขึ้นนำดาวซัลโว บอลโลก

แฮร์รี เคน กดแฮตทริก ถล่ม! “ปานามา” 6-1 ขึ้นนำดาวซัลโว บอลโลก

แฮร์รี เคน

ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย ใน กลุ่ม G นัดที่สองระหว่างสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษพบกับทีมชาติปานามา ทัพสิงโตคำรามของ แกเร็ธ เซาท์เกต ต้องการคว้าชัยชนะเหนือทีมชาติปานามาให้ได้เพื่อที่จะได้เข้ารอบต่อไปแบบไม่ต้องไปลุ้นเหนื่อยนัดสุดท้ายที่จะเจอกับทีมชาติเบลเยี่ยม ก่อนเริ่มเกมทัพสิงโตคำรามมีปัญหาอาการบาดเจ็บของมิดฟิลด์ตัวเก่งจากสโมสรสเปอร์ เดเล่ อัลลี ถึงกับมีการงดซ้อมก่อนการแข่งขันเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ และก็เป็นไปตามคาด เดเล่ อัลลี ไม่ได้ถูกส่งลงสนามในฐานะ 11 ตัวจริง โดย เซาท์เกต มั่นใจส่ง รูเบน ลอฟตัส-ชีค ลงสนามแทน

เริ่มเกมอังกฤษเป็นฝ่ายครองบอลที่เหนือกว่าอาศัยบอลยาวไปพื้นที่ว่างให้ ราฮีม สเตอริ่ง และ เจสซี่ ลินการ์ด สปีดขึ้นไปรับบอลจนในนาทีที่ 8 พวกเขาได้ลูกตั้งเตะที่มุมธง และเป็น จอร์น สโตนส์ ที่สลัดตัวประกบเข้าไปยืนโขกเน้นๆ จ่อๆ เข้าไป 1-0 หลังจากนั้นเพียงไม่นานในนาทีที่ 22 ทัพสิงโตคำรามมาได้ลูกโทษที่จะโทษจากการทำฟาวด์ในกรอบเขตโทษของกองหลังทีมชาติปานามาที่เข้าไปกระแทกข้างหลังลินการ์ดล้มลงไป กรรมการผู้ตัดสินชี้ไปยังจุดโทษทันที และเป็น แฮรี่ เคน กองหน้าสุดฮ็อตในช่วงเวลานี้รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปอย่างคมกริบ ออกนำห่าง 2-0

ทีมชาติอังกฤษ

และในนาทีที่ 36 ทัพสิงโตคำราม ได้ประตูอีกครั้ง จากการปั่นโค้งด้วยขวานอกกรอบของลินการ์ด บอลโค้งมุดเข้าใต้คานอย่างสวยงาม อังกฤษยังคงครองบอลบุกอย่างต่อเนื่องจนในนาทีที่ 40 สิงโตคำรามได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็นการเล่นสูตรลูกซ้อมที่น่าทึ่งของพวกเขา โดยการไหลบอลสั้นให้ตัวหน้ากรอบเขตโทษที่ยืนรอยกบอลไปที่เสาสอง ก่อนที่จะให้ตัวที่เสาสองขึ้นแย่งโหม่งชงมาให้อีกคนที่ยืนรอที่เสาสองโหม่งเพื่อทำประตู แต่ไม่ได้ในจังหวะแรกที่สเตอริ่งโหม่ง เป็นทางสโตนส์ที่ตามมาโหม่งซ้ำจ่อๆ เข้าไปเป็นประตูที่สองให้กับตัวเองในนัดนี้

อังกฤษออกนำห่างไปไกล 4-0 ในช่วงท้ายครึ่งแรกอังกฤษได้ลูกเตะมุมอีกครั้ง แต่กลับกลายเป็นกองหลังของปานามาที่ไปดึงเหนี่ยวรั้งเคนล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่กรรมการผู้ตัดสินจะตัดสินให้เป็นลูกโทษที่สองของอังกฤษ และเป็นเคนคนดีคนเดิมลุกขึ้นมาสังหารลูกโทษไปมุมเดิมแบบเต็มแรงจบครึ่งแรกทีมชาตอังกฤษนำ 5-0

เริ่มครึ่งหลังก็ยังเป็นทางอังกฤษที่ครองบอลได้มากกว่า จนในนาทีที่ 62 ต้องบอกว่าคนมันมีดวง แค่เดินเฉยๆ ก็ได้ประตูแฮตทริก เมื่อลอฟตัส-ชีคลองส่องไกลจากนอกกรอบ แต่บอลไปแฉลบโดนส้นเท้าของเคนทีกำลังวิ่งหาช่องเบาๆ ในกรอบเขตโทษ บอลกระเด้งเปลี่ยนทางข้ามหัวผู้รักษาประตูทีมชาติปานามาเข้าไปนอนก้นตาข่าย กลายเป็นประตูที่ 6 ของอังกฤษ และเป็นแฮตทริกแรกของ “เคน” ในทัวร์นาเม้นนี้ส่งให้เขาขึ้นเป็นดาวซัลโวเดี่ยวแซงหน้า โรเมลู ลูกากู และคริสเตียนโน โรนัลโด้ทันที ก่อนที่ทีมชาติปานามาจะได้ประตูปลอบใจจากลูกฟรีคิกที่เปิดไปหน้าประตูให้ เฟลิปเป้ บาลอย วิ่งไปจิ้มบอลยัดเสาแรกเข้าไป จบเกมทีมชาติอังกฤษถล่มทีมชาติปานามาเละ 6-1

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

นิชิโนะ

นิชิโนะ เตือนไทยอย่าประมาทนักเตะอินโดนีเซีย

หลังจากที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เดินทางไปถึงประเทศ อินโดนีเซีย เมื่อวัน เสาร์ ที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา อาริกะ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยก็ได้นำทีมเข้าซ้อมโดยทันที ก่อนที่จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 …

Leave a Reply