Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลโลก / ยื่นข้อเสนอ ฟุตบอลโลก 2026 เพิ่มเป็น 40 ทีม

ยื่นข้อเสนอ ฟุตบอลโลก 2026 เพิ่มเป็น 40 ทีม

ฟุตบอลโลก 2026

หลังจาก จานนี่ อินฟานติโน่ ได้รับการโหวตให้เป็นประธานของสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าคนใหม่ ได้ยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2026 ว่าเขาอยากจะเพิ่มทีมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็น 40 ทีม แต่เดิมมี 32 ทีม ซึ่งเขาคิดว่ามันอาจจะเพิ่มโอกาสให้แก่ทีมชาติที่เข้ารอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายด้วย นอกจากนี้ จานนี่ อินฟานติโน่ เข้าร่วมสมัครเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ 1 ใน 7 คน จนในที่สุดเขาถูกเลือกให้เป็นประธานฟีฟ่า ก่อนหน้านี้เขารับตำแหน่งเลขาณุการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติอยู่แล้ว

อินฟานติโน่ ออกมาเผยกับคณะกรรมการฟีฟ่าในที่ประชุมว่า “ผมพร้อมที่จะปรับปรุงการแข่งขันฟุตบอลโลกใหม่ สิ่งแรกที่ผมคิดคือการเพิ่มจำนวนทีมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้เป็น 40 ทีม ผมคิดว่าแต่เดิม 32 ทีม มันยังน้อยไปหน่อย และจะได้เพิ่มโอกาสทีมที่ไม่เคยได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาก่อน พวกเขาสมควรได้รับโอกาสเพิ่มขึ้น” ซึ่งในขณะนี้ในความคิดเห็นของคณะกรรมการว่า สำหรับฟุตบอลโลก 2018 และฟุตบอลโลก 2022 คงยังจะเปลี่ยนแปลงเพิ่มทีมเป็น 40 ทีมยังไม่ได้ เพราะมันอาจจะเกิดปัญหาหลายอย่างตามมาแต่จะลองดูผลลัพธ์ไปเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตามมีข่าวว่าจะมีการเพิ่มทีมของศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ทำให้จุดประกายทีมชาติที่ไม่เคยได้ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายขึ้นมา เพราะการเพิ่มเป็น 40 ทีม มันเป็นความหวังมากกับพวกเขา

สำหรับฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียรับเป็นเจ้าภาพที่จะถึงนี้ ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2018 เจ้าภาพรัสเซียได้วางงบประมาณการก่อสร้างและปรับปรุงเช่น สนามฟุตบอล สถานีรถไฟ สนามบิน รวมถึงการเดินทาง เป็นจำนวนเงินกว่า 80,000 ล้านบาท อีกทั้งในขณะนี้ได้ทีมที่เข้ารอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแล้วทั้งหมด 32 ทีม

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

นิชิโนะ

นิชิโนะ เตือนไทยอย่าประมาทนักเตะอินโดนีเซีย

หลังจากที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เดินทางไปถึงประเทศ อินโดนีเซีย เมื่อวัน เสาร์ ที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา อาริกะ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยก็ได้นำทีมเข้าซ้อมโดยทันที ก่อนที่จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 …

Leave a Reply