Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / เอซี มิลาน งานเข้า! ยูฟ่า สั่งแบน ข้อหาไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์

เอซี มิลาน งานเข้า! ยูฟ่า สั่งแบน ข้อหาไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์

เอซี มิลาน

เอซี มิลาน เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีชื่อเสียงในสมัยก่อน แต่เกิดปัญหาจากการบริหารทีม พร้อมทั้งเรื่องราวต่างๆ ทำให้ทีมที่เคยโด่งดังเป็นที่น่าเกรงขามในสมัยก่อน ค่อยๆ ห่างหายไปจากแนวหน้าของสโมสรชั้นนำ และเมื่อปีที่แล้ว ซิลวิโอ แบลุสโคนี่ อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลีตัดสินใจขายทีมมิลานให้กับนายทุนชาวจีนมูลค่ากว่า 740 ล้านยูโร ทำให้แฟนบอลหลายๆ คนทั่วโลกต่างคาดหวังว่าทีมยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลีจะกลับมายิ่งใหญ่ในแถวหน้าของวงการฟุตบอลอีกครั้ง ด้วยการลงทุนช็อปปิ้งนักเตะก่อนเปิดฤดูกาลไปถึง 200 ล้านปอนด์

แต่ผลงานในลีกกลับรั้งได้แค่อันดับ 6 ของตารางคะแนนอดสิทธิ์ในการไปเล่นในยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก แต่ยังได้สิทธิ์ในการไปเล่นยูโรป้าลีกแทน แต่รายได้ที่เข้ามาไม่พอกับรายจ่ายที่ลงทุนไปจนเข้าข่ายของกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ ทำให้ยูฟ่าสั่งตัดสิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรของยูฟ่าทุกรายการ แต่ยังมีโอกาสที่มิลานเองจะยังสามารถรอดจากการโดนแบนได้จากการยื่นอุทธรณ์ คงต้องรอลุ้นฝลจากการตัดสินอีกทีว่าอนาคตยักษ์เคยใหญ่ในอิตาลีจะไปในทิศทางใด

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

ลิเวอร์พูล ดีล แวร์เนอร์

นักข่าวชื่อดังยืนยัน ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ แวร์เนอร์ ได้แน่นอน

นิโคโล ชิรา นักข่าวชื่อดังของ กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอิตาลี เผยว่า สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลจะสามารถเซ็นสัญญาซื้อตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงทีมชาติเยอรมันของสโมสร แอร์เบ …

Leave a Reply