Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / ราคิติช ชู! เมสซี่ นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก

ราคิติช ชู! เมสซี่ นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก

นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก

กองกลางทีมชาติ โครเอเชีย และ มิลฟิลด์ของสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เพื่อนร่วมทีมลิโอเนล เมสซี่ ยกย่อง เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังระดับโลกว่าเข้าเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกที่เคยเจอมาในปัจจุบัน เขาเป็นคนทราสามารถพลิกสถานการณ์ที่เป็นรองได้อยู่เสมอ และเขายังให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ลิโอเนล เมสซี่ เป็นที่พึ่งของทีม การแข่งขันในแต่ละแมทมันขึ้นอยุ่กับเขาเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งขณะนี้สำหรับผมเขาเก่งที่สุดในโลกเลยล่ะ ตอนที่ผมย้ายมาร่วมทีมกับบาร์เซโลน่าใหม่ๆ เขาเป็นคนแรกที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนผม ว่าต้องการอะไรไหม อีกอย่างตอนเขาเจอกับแฟนคลับจำนวนมากเขามักจะขี้อาย ไม่ใช่น้อย”

นอกจากนี้ อีวาน ราคีติช ย้ายมาจากสโมสร เซบีญ่า เมื่อปี 2014-ปัจจุบัน มีส่วนช่วยให้บาร์เซโลน่าได้แชมป์ ลาลีกาสเปน 2 ครั้ง และ แชมป์ยุโรปยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ลงเล่นให้กับบาร์เซโลน่าทั้งหมดในลีก 101 เกม ยิงประตูสำหรับลาลีกาทั้งหมด 20 ประตู เป็นอีกหนึ่งคนที่ช่วยเพื่อนร่วมทีมได้หลายครั้ง ระดับทีมชาติ อีวาน ราคีติช ลงเล่นให้กับโครเอเชีย 83 เกม ยิงไปทั้งหมด 13 ประตู

ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ปัจจุบันเป็นนักฟุตบอลของสโมสร บาร์เซโลน่า ในลีกลาลีกาสเปน ย้ายเข้ามาร่วมทีมตั้งปี 2004  ลงเล่นให้กับทีมมากกว่า 600 นัด ยิงประตูมากกว่า 523 ประตู และ ช่วยเพื่อนทำประตูกว่า 233 ครั้ง เขาได้รับรางวัลมามากมายโดยเฉพาะรางวัลส่วนตัว เช่น นักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกแห่งปี 2009, รางวัลลูกบอลทองคำ เวิลด์ซอกเกอร์, รางวัลรองเท้าทองคำ คลับเวิลด์คัพ เป็นต้น ทั้งหมดนี้ยังไม่รวม รางวัลของสโมสร, ระดับทวีป, ระดับทีมชาติ ต้องยอมรับว่า ลิโอเนล เมสซี่ เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกตอนนี้เลยก็ว่าได้

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

ลิเวอร์พูล ดีล แวร์เนอร์

นักข่าวชื่อดังยืนยัน ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ แวร์เนอร์ ได้แน่นอน

นิโคโล ชิรา นักข่าวชื่อดังของ กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอิตาลี เผยว่า สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลจะสามารถเซ็นสัญญาซื้อตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงทีมชาติเยอรมันของสโมสร แอร์เบ …

Leave a Reply