Breaking News
Home / ข่าวฟุตบอลโลก / สถิติแชมป์ “ฟุตบอลโลก” ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ World Cup Russia

สถิติแชมป์ “ฟุตบอลโลก” ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ World Cup Russia

สถิติแชมป์ฟุตบอลโลก

ปี 2018 นี้เป็นอีกปีหนึ่งที่การแข่งขันฟุตบอลถ้วยที่เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดในโลกวนกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 21 โดยมีรัสเซียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

การแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 1930 ซึ่งในครั้งนั้นเป็นทางอุรุกวัยที่เป็นเจ้าภาพ แถมคว้าแชมป์ไปได้ด้วย ครั้งล่าสุดปี 2014 จัดขึ้นที่บราซิล แต่เป็นทางอินทรีเหล็กเยอรมันที่คว้าแชมป์ไปได้ด้วยการชนะฟ้าขาวอาร์เจนตินาไป 1-0 แบบสุดลุ้น

  • หลังจากจัดมาแล้ว 20 ครั้งมีแชมป์โลกหลากหลายชาติทีมชาติที่ได้แชมป์โลกมากที่สุด มากถึง 5 ครั้ง ก็คือ แซมบ้าบราซิล
  • อันดับ 2 มี 2 ทีมที่ได้เท่ากันที่ 4 ครั้ง ก็คือแชมป์ปีล่าสุด เยอรมัน และอิตาลี
  • อันดับ 3  มี 2 ทีมที่ได้เท่ากันอีกเช่นกันที่ 3 ครั้ง เป็นทาง อาร์เจนตินา และอุรุกวัย
  • และ ฝรั่งเศส อังกฤษ สเปน ชาติละ 1 ครั้ง

ดาวซัลโวตลอดกาลของฟุตบอลโลก อันดับหนึ่งกลับไม่ได้มากจากชาติที่ได้แชมป์มากที่สุด แต่เป็นกองหน้าจอมโขกจากทีมอินทรีเหล็กเยอรมัน มิโลสลาฟ โคลเซ่ ซัดไป 16 ประตู จากเด็กหนุ่มช่างไม้ ก่อนที่จะมาเป็นสุดยอดกองหน้าเยอรมัน และได้เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล

รองลงมาเป็นกองหน้าที่ใครหลายคนต่างยกย่องให้เขาเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีมา กองหน้าชาวแซมบ้าฉายาโล้นทองคำเหยินใหญ่โรนัลโด้ซัดไปเบ็ดเสร็จ 15 ประตูก่อนที่จะโดน โคลเซ่ แซงไปในช่วงหลัง โรนัลโด้นับว่าเป็นกองหน้าที่มีความครบเครื่องมากที่สุดทั้งทางด้านความเร็ว ความแข็งแกร่ง ความคล่องตัว และความเฉียบขาดในการทำประตูทีเด็ดของโรนัลโด้คือการเลี้ยงบอลสไตล์แซมบ้า ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์มากในตอนนั้น แต่ในช่วงบั้นปลายการค้าแข้งของโล้นทองคำจะจบได้ไม่ค่อยสวยนักเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บคอยรบกวนตลอดเวลา แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อเขาหายกลับมาลงสนามได้เขาก็ยังถือว่าเป็นสุดยอดกองหน้าที่กองหลังต้องหวาดกลัวกันเลยทีเดียว

Facebook Comments
สมัครสมาชิก

Check Also

นิชิโนะ

นิชิโนะ เตือนไทยอย่าประมาทนักเตะอินโดนีเซีย

หลังจากที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เดินทางไปถึงประเทศ อินโดนีเซีย เมื่อวัน เสาร์ ที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา อาริกะ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยก็ได้นำทีมเข้าซ้อมโดยทันที ก่อนที่จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 …

Leave a Reply